• Untitled-120
Wednesday, 10/08/2022 - 15:24|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GDĐT HUYỆN AN PHÚ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn tăng cường tiếng Việt học sinh lớp 3, 4 vũng dân tộc thiểu số

Từ ngày 23/6/2022 đến ngày 24/6/2022 Phòng GDĐT tổ chức tập huấn tăng cường tiếng Việt học sinh lớp 3, 4 vùng dân tộc thiểu số

TẬP HUẤN

TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH LỚP 3, 4

VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ

Thực hiện Kế hoạch số 662/KH-PGDĐT ngày 20 tháng 6 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) An Phú về việc tổ chức tập huấn tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 3, lớp 4 vùng dân tộc thiểu số (DTTS).

Nhằm bồi dưỡng năng lực cho cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên (GV) về dạy học tăng cường tiếng Việt, hỗ trợ giáo viên giải quyết những khó khăn về dạy học tiếng Việt cho học sinh lớp 3, lớp 4 vùng DTTS theo định hướng tiếp cận năng lực và phẩm chất của học sinh trên địa bàn huyện An Phú.

Đến dự buổi khai mạc lớp tập huấn có ông Lê Văn Nắng, Phó Trưởng Phòng GDĐT, cùng toàn thể thầy/cô Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng giáo viên dạy lớp 3, lớp 4 của 05 trường có học sinh DTTS gồm: Tiểu học A Đa Phước, Tiểu học A Khánh Bình, Tiểu học B Nhơn Hội, Tiểu học B Vĩnh Trường và Tiểu học C Quốc Thái.

Ông Lê Văn Nắng, Phó Trưởng phòng GDĐT

 

 

Lãnh đạo, giáo viên dạy lớp 3, lớp 4 của 05 trường tiểu học trực thuộc

có học sinh dân tộc Chăm tham gia tập huấn

 

Một số hình ảnh qua 02 ngày tập huấn

Qua 02 ngày tập huấn lớp học chúng ta đã nghe báo cáo viên đã báo cáo đầy đủ những nội dung của lớp tập huấn tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 3, 4 vùng dân tộc thiểu số.

Lớp tập huấn là chúng ta dạy cho học sinh dân tộc Chăm giúp học sinh phát triển kỹ năng: nói, nghe, đọc, viết.

Đối với những nội dung bài dạy có địa danh vùng ngoài: giáo viên có thể vùng bản đồ, tranh ảnh lớn, nếu có điều kiện cho học sinh xem trên màn hình tivi lớn,…

Đối với những bài có nội dung nhiều, tùy theo điều kiện thực tế có thể tóm gọn nội dung lại (học sinh hạn chế chỗ nào giáo viên tăng cường chỗ đó). Bên cạnh đó, giáo viên chủ động tham mưu với hiệu trưởng có thể tăng tiết tiếng Việt hoặc những bài có nội dung dài thì giáo viên có thể chọn lại nội dung bài khác đồng dạng soạn ngắn lại để giảng dạy cho phù hợp với tình hình của lớp học.

Đối với những đơn vị có đông học sinh dân tộc nhà trường cần có những giải pháp sao cho các êm đến trường phải nói tiếng Việt, không nói tiếng mẹ đẻ trong trường học.

Các trường cần quan tâm đến giáo viên biết tiếng Chăm để phân công giảng dạy các lớp có học sinh dân tộc Chăm.

Năm học 2022-2023 Phòng GDĐT sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá các trường; xây dựng các trường điển hình, nhân rộng và tuyên dương kịp thời.

 

Tin, ảnh: La Công Hậu – Phòng GDĐT An Phú


Tác giả: La Công Hậu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết